วันอาทิตย์ที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2561

Outsource คือ

ทำความรู้จักกับ Outsource (เอาท์ซอร์ซ)
     Outsource (เอาท์ซอร์ซ) คือ การแบ่งงานที่ทำออกเป็นส่วนๆ บางส่วนจ้างคนภายนอกทำให้ โดยไม่มีผลต่องานภายใน ซึ่งช่วยลดขั้นตอนงานที่ไม่จำเป็น หรือ มีต้นทุนสูง เปลี่ยนไปซื้้อหรือ ว่าจ้างจากองค์กร หรือ ธุรกิจอื่นที่มีต้นทุนต่ำกว่า ซึ่งการทำ Outsource (เอาท์ซอร์ซ) นี้ มักจะทำกับงานที่เร่งด่วน จำเจ ขาดแคลนคน งานยากที่ต้องอาศัยผู้ที่ถนัดด้านนั้นเฉพาะ และงานจำพวกที่เยอะมากจนล้นมือคนในองค์กร

ประโยชน์ของ Outsource
     1. บริษัท สามารถลดขนาดลง แต่ความสามารถเท่าเดิม
     2. บริษัท สามารถ ต่อกรกับบริษัท ขนาดใหญ่ได้ แบบสูสี
     3. บริษัท ลด cost ได้เป็นจำนวนมาก ทั้งด้าน คน สวัสดิการ เครื่องไม้เครื่องมือ
     4. บริษัทสามารถ โฟกัส ไปที่สิ่งที่สำคัญต่อบริษัทมากกว่า เช่น ลูกค้า สัมพันธ์ การค้นคว้าวิจัย พัฒนา การตลาด เป็นต้น นั่นคือ ประสิทธิภาพ สูงขึ้น กำไรก็จะสูงขึ้นด้วย ทั้งต่อหน่วย และต่อจำนวนพนักงานบริษัท

ตัวอย่างการทำ Outsource
     1.โรงงานอุตสาหกรรมต่าง ๆ ที่เป็นการผลิตสินค้า หรือการนำชิ้นส่วนมาประกอบกัน บางขั้นตอนโรงงานเหล่านั้นจะจ้างบริษัทภายนอกเป็นผู้รับไปทำ หากมีความชัดเจนว่ามีต้นทุนที่ต่ำกว่า 
     2.การทำ (เอาท์ซอร์ซ) บริการที่หน้าเคาน์เตอร์ของธนาคาร ไม่ว่าจะเป็นฝาก ถอน หรือการรับชำระหนี้บัตรเครดิต ตัวเลขที่ได้ออกมาสะท้อนให้เห็นว่าค่าธรรมเนียมต่าง ๆ ที่เรียกเก็บจากลูกค้า ไม่คุ้ม เพราะต้นทุนของกิจกรรมต่าง ๆ เหล่านั้นสูงกว่าค่าธรรมเนียมที่ได้มา และได้ทางออกในการแก้ปัญหาดังกล่าวตามมาในรูปแบบต่าง ๆ เช่น การนำเครื่องฝากถอนเงินอัตโนมัติมาให้บริการ
     3. การทำ IT outsource (ไอที เอาท์ซอร์ซ) ในการทำ Website (เว็บไซต์) ขององค์กรต่างๆ  ซึงมักจ้างบริษัทผู้ให้บริการด้านการ ออกแบบเว็บไซต์ พัฒนาเว็บไซต์ เข้ามาทำให้ เพราะช่วยลดค่าใช้จ่าย programmer, Web Design เนื่องจากการเรียกใช้บริการ IT outsource นั้นมักมีค่าใช้จ่ายที่ถูกว่า การจ้าง Programmer (โปรแกรมมเมอร์) เพื่อเขียน Source code โปรแกรม แปะ web design (เว็บ ดีไซด์) เพื่อออกแบบเว็บไซต์ให้สวยงาม มาทำให้โดยเฉพาะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Grey Hat คืออะไร

Grey Hat คืออะไร Grey Hat คือ Hacker ที่มีทั้งด้สนดีและไม่ดีอยู่ภายในตัว อาจมีจุดประสงค์เพื่อโจมตีหรือป้องกันระบบโดยขึ้นอยู๋กับสถานการณ...